10+ Điều quan trọng nên biết về phong thủy căn hộ chung cư

10+ Điều quan trọng nên biết về phong thủy căn hộ chung cư

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một căn nhà hợp phong thủy sẽ sớm mang tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho mọi thành viên trong gia đình. Sách phong thủy có đưa ra 1 số tiêu chí quan trọng trong phong thủy căn hộ chung cư. Mời bạn tham khảo.

I/ Nguyên tắc phong thủy để chọn nhà chung cư

Đây là những nguyên tắc được người mua nhà tại Việt Nam thường xuyên áp dụng và ghi nhận kết quả cao.
1/ Tầm nhìn của chưng cư tốt
Hãy chọn cho mình những chung cư có tầm nhìn tốt và thoáng.
Bạn nên chọn một tòa nhà với hướng sáng tự nhiên cao, tầm veiw đẹp và rộng, ít bị che chắn bởi các “vật cản”. Đặc biệt nên chọn căn hộ có hướng đón gió mát, đón năng tự nhiên nhưng tránh hướng nắng gắt.
Hãy chọn một dự án có khoảng lùi về phía sau, không quá sát đường lộ tránh việc xâm nhiễm khói bụi vào căn hộ
Chọn các tòa nhà chung cư có tầm nhìn thoáng, minh đường rộng
Nhìn chung, những chung cư có tầm nhìn thoáng, hướng tốt sẽ có được phong thủy tốt. Đây là lựa chọn giúp rước may mắn, ít bị xâm nhập bởi các thế lực tiêu cực khi sinh sống.
2/ Minh đường rộng rãi – yếu tố phong thủy chủ chốt
Theo nhiên nhà nghiên cứu phong thủy, minh đường là yếu tố cần đặc biệt quan tâm đối với phong thủy căn hộ chung cư. Minh đường được hiểu đơn giản là khoảng trống trước mặt của chung cư.
Khoảng trống hay minh đường có thể là khu vực vườn cây xanh nhỏ, hồ nước hay công viên là những lựa chọn tốt nhất. Điều đó giúp căn hộ bạn ở được thông thoáng và dễ chịu khi sinh sống.
3/ Chung cư có hướng mặt quay về Nam hoặc Đông Nam
Hướng chính là yếu tố được quan tâm nhiều nhất trong phong thủy nhà chung cư. Theo nghiên cứu khảo sát, hướng đẹp nhất của các tòa nhà chung cư chính là hướng Nam và Đông Nam. Đây là hướng rất phù hợp với khí hậu Việt Nam vừa giúp đón sáng tốt lại tránh được gió độc, gió nóng vào mùa hè.
Hướng tính ở đây chính là hướng của chung cư chứ không riêng gì bất cứ căn hộ nào. Cụ thể hướng được xác định là hướng thẳng góc ở mặt chính của cửa ra vào chung cư (cửa chính của sảnh).
4/ Ban công cửa sổ tránh quay về hướng Tây
Có một nguyên tắc trong phong thủy của căn hộ chung cư chính là ban công cửa sổ không nên chọn hướng Tây. Vì sao? Vì đối với các căn hộ tại Việt Nam nếu có hướng cửa sổ hay ban công phía Tây rất dễ bị đón gió nóng gắt. Bạn nên tránh hướng này khi chọn nhà.
Tránh lựa chọn căn hộ có ban công cửa sổ hướng Tây
Đặc biệt, lưu ý không nên chọn những căn hộ có cửa sổ đối diện với căn hộ khác. Nên chọn hướng cửa tốt có thể nhìn ra phía ngoài thông thoáng, giúp mang lại tài lộc cho gia chủ.
5/ Phòng ngủ tránh bị nắng chiếu vào gay gắt
Bạn nên bỏ qua những chọn lựa căn hộ chung cư có phòng ngủ đặt ở hướng ảnh hưởng của nắng nóng. Bởi điều đó gây nhiều bất lợi cho sức khỏe; luôn cảm giác ngột ngạt, những giờ nghỉ ngơi không còn tốt với gia chủ.
Nếu phòng ngủ có cửa sổ hướng về phía có ánh nắng nên làm rèm, nan chớp hoặc một số giá trang trí làm dịu bớt sự chiếu nắng của phòng ngủ. Điều đó cũng ít nhiều cải thiện phong thủy cho ngôi nhà của bạn.
6/ Tránh mua căn hộ mà từ hành lang nhìn thẳng vào nhà
Một điều tối kỵ trong phong thủy hướng nhà chung cư đó chính là hành lang chiếu thẳng vào cửa. Đây là hướng khiến hào tán tài lộc, bất an và thị phi cho gia chủ. Hơn nữa, những căn hộ này cũng không khiến bạn thoải mái khi ở. Vì ngay từ hành lang đã có thể nhìn thẳng vào phòng khách, phòng bếp nhà bạn.
Tránh mua căn hộ có hành lang chạy thẳng vào
7/ Tránh những căn hộ mà có những góc nhọn của công trình khác chĩa vào
Theo quan niệm về phong thủy căn hộ chung cư, bạn không nên chọn những căn phòng có cửa sổ; ban công bị góc nhọn của căn hộ hay công trình khác chĩa vào. Điều này dễ gây lên sự ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, dễ xảy ra xung đột trong cuộc sống của gia chủ. Nhìn chung đây là điều tối kỵ mà bạn nhất định phải tìm hiểu khi chọn nhà chung cư.
8/ Xem xét bên trong căn hộ có được sắp xếp hợp lý không?
Một điều mà nhất định khi xem mua nhà chung cư bạn cần lưu ý chính là sự sắp xếp bên trong căn hộ. Sự sắp xếp hợp lý từ cửa đến khu vệ sinh là điều sẽ tạo lên điểm phong thủy tốt dành cho bạn.
9/ Bạn nên tránh mua nhà với các sắp đặt về cửa như sau:
– Cửa mở thẳng ra cầu thang hay hành lang đâm vào giữa cửa. Theo thuyết phong thủy đây là hướng rất xấu dễ gây thị phi, áp lực cho gia chủ. Nếu không thể thay đổi được hướng cửa hãy treo một chiếc gương, chuông gió hoặc một quả cầu thủy tinh để hóa giải.
– Cửa phòng ngủ quá gần hoặc đối diện nhau, hướng cửa này dễ gây thị phi, hỗn loạn năng lượng có cảm giác bất an cho gia chủ.
10/ Đối với nhà vệ sinh, khi mua căn hộ chung cư bạn cũng nên tránh:
– Cửa nhà vệ sinh đối diện với hướng cửa ra vào của căn hộ. Đây là hướng tối kỵ trong phong thủy căn hộ chung cư bạn nên tránh. Theo nhiều phân tích, vào phòng khách thấy ngay cửa nhà vệ sinh sẽ dễ gây phiền toái, triệt tiêu năng lượng tích cực của gia chủ.
– Cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ trong các căn phòng ngủ khép kín. Đây là điều tối kỵ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người dùng.
Tránh mua căn hộ có cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

II/ Bố trí nội thất hợp phong thủy

Cùng với phong thủy hướng nhà chung cư việc bố trí nội thất phù hợp cũng sẽ giúp mang tài lộc, rước may mắn vào nhà. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu hãy bỏ túi những mẫu bố trí hợp lý sau đây:
1/ Phong thủy phòng khách chung cư
Muốn có một phòng khách với những bố trí hợp phong thủy hãy chọn phòng có hình vuông hoặc hình chữ nhật, không có góc nhọn… Phòng khách nếu có góc nhọn cần được bố trí cây xanh hoặc bình phong để hóa giải.
Chọn đặt tại phòng khách những chậu cây xanh như: cây phát lộc, trúc, kim tiền, lưỡi hổ… Không nên đặt đồ giả như hoa hay cây giả.
Bàn ghế trong phòng khách không nên đặt với hướng ngồi quay lưng ra cửa.
Chọn tranh treo tường phù hợp về nội dung và màu sắc theo tuổi, mệnh của gia chủ.
Bố trí cây xanh và bộ bàn ghế hợp lý
Màu sơn trong phòng khách nên chọn những gam màu phù hợp bản mệnh. Nếu khó chọn có thể chọn màu trung tính, pha trộn tạo phong cách mà vẫn giữ yếu tố phong thủy cho ngôi nhà.
Sàn nhà cần đảm bảo yếu tố bằng phẳng.
Trần nhà nên sơn màu sáng đảm bảo tính rộng thoáng cho ngôi nhà
2/ Phong thủy bếp chung cư
Bếp là nơi mang đến những bữa ăn đầm ấm trong gia đình. Nơi gắn kết yêu thương nhưng cũng là điểm phong thủy rất đáng quan tâm. Yếu tố phong thủy bếp nhà chung cư cần lưu ý:
– Sắp xếp hướng bếp theo mệnh của gia chủ sao cho phù hợp nhất.
– Không để cửa bếp hay khu vực đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, cửa phòng khách và cửa sổ.
– Đặt bếp ở vị trí vượng khí trong nhà, có ánh sáng và không khí thông thoáng nhất cho gian bếp giúp bát đũa, xoong nồi được khô ráo, tránh ẩm mốc.
Chọn màu phù hợp mệnh gia chủ
3/ Phong thủy bàn thờ chung cư
Phong thủy bàn thờ chung cư thực sự là vấn đề đau đầu khiến không ít người khó khăn khi lựa chọn. Nguyên tắc của vị trí đặt là không đặt nơi bếp nấu, khu phụ; hay phòng ngủ, ban công, hành lang vì vậy chỉ còn duy nhất gian phòng khách có thể đặt.
Vậy đặt bàn thờ như nào cho hợp lý?
– Chọn hướng phù hợp với gia chủ, chọn hướng cát tuyệt đối kỵ hướng sung khắc.
– Không đặt ban thờ áp vào tường chung của nhà vệ sinh, phòng ngủ.
– Không đặt tivi, loa đài, thiết bị điện tử gần vị trí đặt bàn thờ.
– Không nên chọn bàn tủ thờ, bàn thờ quá to cho các căn hộ chung cư.
Bàn thờ đặt trên cao, tại phòng khách
4/ Phong thủy phòng ngủ chung cư
Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, nơi thư giãn cũng là nơi thắp lửa yêu thương; vì thế yếu tố phong thủy cần được đặc biệt quan tâm.
Đối với phòng ngủ, yếu tố cần quan tâm gồm:
– Không nên đặt phòng ngủ sát cửa ra vào tránh bất an cho mỗi giấc ngủ.
– Màu sắc trong phòng từ chăn, gối đến đồ nội thất; sơn tường nên chọn màu phù hợp với gia chủ, màu có gam trung tính nhẹ nhàng.
– Phòng ngủ nên có ánh sáng tự nhiên, tạo không gian thoải mái cho người sử dụng.
Phong thủy phòng ngủ cần chú ý đến chọn màu trang trí
Trên đây là một số điều nên biết về phong thủy căn hộ chung cư dành cho bạn. Phong thủy rất quan trọng vì vậy hãy đảm bảo lựa chọn sao cho tốt nhất từ hướng, tầm nhìn; đến sự bố trí hợp lý phía bên trong căn hộ.